Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những loại cây phong thủy trong nhà mà bạn CẦN-PHẢI-BIẾT

Ngày nay, việc trồng cây phong thuỷ trong nhà đang là cách mà mọi người sử dụng nhằm điều hoà và cải tạo môi trường sinh sống và hi vọng sẽ đem đến tiền tài, phú quý và may mắn cho cả gia đình.
no-image
Xem nhanh

Bài viết dưới đây, KienTrucCom sẽ điểm qua những mẫu cây phong thủy trong nhà theo phong thuỷ thông dụng nhất.

Cây Kim Ngân

  • Cây Kim Ngân là loài cây mang ý nghĩa sâu sắc về phong thuỷ là biểu trưng của sự giàu sang, phú quý, tài lộc, thành công và hạnh phúc. Đặc biệt, cây Kim Ngân bonsai có cấu tạo 5 lá đại diện cho ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

  • Cây Kim Ngân giúp cho căn nhà duy trì tính cân bằng và hài hoà. Theo phong thuỷ, loại cây Kim Ngân giúp điều hoà những dòng khí và điều tiết tiền bạc của gia đình, vì thế cần thiết phải chăm bón kỹ lưỡng, không làm héo úa hay chết cây. Đây cũng là 1 loại cây phong thuỷ trong nhà mà nhiều gia chủ lựa chọn.

Cây Ngọc Ngân

  • Cây Ngọc Ngân hay được gọi với cái tên thân mật là cây Valentine, biểu tượng cho một tình yêu đẹp và gửi gắm tâm ý sâu sắc của người gửi dành cho đối phương. Ngoài ra cây Ngọc Ngân cũng được coi là cây phong thuỷ trong nhà mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

  • Cây Ngọc Ngân được dùng trong làm đẹp và tạo mảng xanh tươi quanh nhà giúp lọc bầu không khí. Đây là một trong những loại cây phong thuỷ trong nhà tốt đối với sức khoẻ. Cây phù hợp nhất với người mệnh Kim sẽ góp phần sinh ra nguồn khí tốt và mang đến phong thuỷ tốt lành đối với gia đình

Cây Phát Tài

  • Như tên gọi, cây Phát Tài được coi là mang đến tiền tài, phú quý và là biểu trưng của sự thành công. Sắc xanh, vàng của lá cây và sức sống bền bỉ của loài cây này sẽ đem tới sức sống cho toàn bộ gian nhà.

  • Cây Phát Tài là loại cây trồng có thể thích nghi được với môi trường ánh sáng và nhiệt độ trong nhà. Dáng cây thẳng và cành lá đẹp nên cây Phát Tài thích hợp trồng ở những vị trí trong phòng khách hoặc trồng dọc theo đường đi.

Cây Đại Phú Gia

  • Theo từ Hán Việt thì "đại" là lớn, "phú" là giàu sang, sung túc và "gia" là nhà hoặc có ý nghĩa là người trong nhà. Tên gọi "đại phú gia" có ý nghĩa đem tới may mắn và tiền tài cho gia chủ. Cây Đại Phú Gia không chỉ được trồng để tạo cảnh quan mà còn hỗ trợ người trồng gặp thuận lợi, kinh doanh phát tài, có đời sống sung túc và giàu sang.

  • Loại cây này rất hợp với những người thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả. Trong Ngũ hành mệnh thì màu tượng trưng của mệnh Mộc là màu xanh lục, và Mộc khắc, cho nên những người mang hai mệnh trên sẽ có phong thuỷ cực vượng nếu trong nhà trồng cây Đại Phú Gia.

Cây Phú Quý

  • Cây Phú Quý là loại cây có thân màu trắng hồng với bộ rễ trắng và lá cây có màu xanh tươi và đỏ xen kẽ tạo lên vẻ ngoài cao sang và quyền quý.

  • Theo phong thuỷ, có cây Phú Quý trong nhà sẽ hút tài lộc và đem may mắn về cho gia đình. Lời khuyên là nếu để cây ở phòng khách sẽ thu hút tiền tài hiệu quả nhất.

Cây Phong Lộc Hoa

  • Cây Phong Lộc Hoa - tên khoa học là Bromeliad cũng là một loại cây thuộc dòng họ nhà rồng. Khi nhìn trực diện, loại cây này trông giống một ngọn nến đỏ rực cho nên cũng có tên gọi khác là cây phong nến. Loại cây này nở hoa ở phần ngọn với hai màu chủ đạo là màu đỏ hoặc màu vàng.

  • Cây Phong Lộc Hoa trong phong thuỷ biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, có thể thu hút tài lộc và đem tới may mắn cho ngôi nhà. Theo thuyết tử vi và nguyên lý phong thuỷ thì loại cây này đặc biệt hợp với người tuổi Sửu.

  • Ngoài ra, Phong Lộc Hoa cũng khá thích hợp với những người mệnh Hoả và mệnh Kim. Cây cũng được sử dụng để trang trí tại văn phòng hoặc bàn làm việc sẽ góp phần mang tới tài lộc thịnh vượng.

Cây Vạn Niên Thanh

  • Là dòng cây hay được sử dụng trồng trang trí trong không gian văn phòng, nhà ở và trên bàn làm việc. Cây Vạn Niên Thanh với màu xanh mướt sẽ làm gia tăng sự tươi mới cho không gian.

  • Cũng như cây Phát Tài, Vạn Niên Thanh đem đến sự thoải mái và thư giãn giúp gia tăng năng suất làm việc khi được đặt trong văn phòng. Loài cây này cũng mang ý nghĩa tốt lành, đưa tới an khang phú quý cùng phát tài phát lộc tới gia chủ.

  • Chính vì thế, đây là giống cây được ưa chuộng trong dịp mừng thọ hoặc chúc mừng năm mới. Vạn Niên Thanh khi được trao tặng mỗi dịp lễ tết sẽ có ý nghĩa cầu chúc tài lộc và chúc cho gia đình an khang phát tài. Còn trong phong thuỷ, cây mang ý nghĩa chúc gia đình hoà thuận, trăm năm phú quý.

Cây Hồng Môn

  • Màu đỏ của cây Hồng Môn được coi là màu cát lành mang lại niềm hạnh phúc và giúp gia đình có sự thuận lợi về tài chính. Loài cây này rất thích hợp với những nhân vật nữ trong nhà vì tượng trưng cho quyền lực và địa vị của những nhân vật phụ nữ.

  • Cây Hồng Môn mang màu sắc rực rỡ, khi bạn trồng trong phòng sẽ khiến không gian trở nên sinh động và trẻ trung hơn bao giờ hết. Hơn nữa, những chiếc lá hình tim cùng màu hồng nổi bật của loại cây phong thuỷ trong nhà này sẽ giúp căn nhà trở nên bắt mắt hơn và mang đến tài lộc cho gia chủ.

  • Loại cây phong thuỷ này cũng có lợi đối với tình duyên của gia chủ, giúp thu hút tài lộc và tránh xa tà ma. Cây Hồng Môn cũng tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ và giúp hoá giải những mối bất hoà trong gia đình.

Cây Lưỡi Hổ

  • Cây Lưỡi Hổ là một trong số ít những loại cây phong thuỷ trong nhà có sức sống bền nhất. Đây là loại cây cảnh vừa chịu nắng, chịu hạn cao và cây có thể sinh trưởng trong môi trường ít ánh sáng suốt thời gian lâu dài.

  • Theo phong thuỷ, cây Lưỡi Hổ có công dụng trừ tà, đuổi ma quỷ và kháng lại các điềm đen đủi và tai hoạ. Lá Lưỡi Hổ luôn mọc thẳng đứng tượng trưng cho tinh thần kiên cường cùng sự mạnh mẽ luôn tiến lên.

  • Tại một vài nước phương Đông như: Trung Quốc hay Nhật Bản... cây Lưỡi Hổ là biểu trưng thể hiện sức mạnh của thần linh. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lá Lưỡi Hổ được ví như một con dao sắc nhọn để che chở gia chủ trước bao sự xui xẻo. Cây phong thuỷ trong nhà này hay được những người làm kinh doanh buôn bán ưa chuộng.

Cây Đuôi Công

  • Cây Đuôi Công - danh pháp khoa học là Calathea Medallion, tên thường gọi là cây Củ Dong, thuộc họ thực vật Marantaceae. Giống cây này có xuất xứ từ Nam Mỹ và hiện được phân bố rộng rãi tại Việt Nam.

  • Cây Đuôi Công được cho rằng sẽ đem tới phú quý và tài lộc cho gia chủ. Đây cũng là giống cây phong thuỷ trong nhà tượng trưng cho sức khoẻ và tài lộc dồi dào đồng thời tạo ra những năng lượng tốt giúp hút tài khí và xua đuổi ma quỷ.

  • Ngoài ra, cây Đuôi Công cũng có khả năng giải độc cơ thể và chống dị ứng cực hiệu quả. Đặt cây trong nhà sẽ giúp duy trì không khí luôn trong sạch và tươi mát, hỗ trợ chủ nhân giải toả stress và căng thẳng sau mỗi buổi lao động mệt nhọc.

  • Vì vậy, cây Đuôi Công là loại cây phong thuỷ trong nhà khá được ưa chuộng làm quà biếu cho gia đình và người thân nhân các ngày sinh nhật hay khai trương.

Cây Thiết Mộc Lan

  • Là loại cây phong thuỷ có lá màu xanh và sọc trắng ở giữa. Hoa khi nở sẽ có màu trắng hoặc hơi ngả vàng và mùi hương thoang thoảng. Thiết Mộc Lan là loài cây phong thuỷ trong nhà phù hợp để trồng trong phòng khách hoặc nội thất trong gia đình nói chung.

  • Đây cũng là loài cây phong thuỷ trong nhà có tác dụng hấp thụ Formaldehyde, làm trong sạch không khí và hấp thụ những khí độc hại, giúp môi trường sống trở nên trong sạch hơn.

Cây Phát Tài Búp Sen

  • Thân cây mọc lên thẳng, không có nhánh, chỉ có một thân chính mọc từ gốc cây và những chiếc lá mọc từ bẹ ôm chặt thân cây và xếp chồng lên nhau, nhìn tựa như một búp sen đang nở rộ. Đó cũng là lí do loài cây này có tên gọi là Búp Sen.

  • Cây Phát Tài Búp Sen tượng trưng cho sự thanh cao và quý phái. Cây phong thuỷ trong nhà này có ý nghĩa đem đến tiền tài, may mắn và thành công cho chủ nhân, vì thế thích hợp làm quà biếu tặng hay đặt ở phòng khách hoặc bàn uống nước nơi làm việc...

Kết

  • Không những làm đẹp và đáp ứng nhu cầu tạo mảng xanh trong không gian sống, cây phong thuỷ trong nhà còn giúp đem tới may mắn và tiền tài cho gia chủ.

  • Mong rằng bài viết trên đã mang đến thông tin bổ ích và giúp Quý khách hàng chọn được mẫu cây phong thuỷ trong nhà thích hợp cho ngôi nhà của mình.

Hy vọng điều này giúp ích cho bạn!

(Tác giả: Admin KientrucCom)

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua